Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

“Phá băng” nhà đất bằng thuế, lãi suất

Nhà đất giảm giá: Mừng nhiều hơn lo

I. Bất động sản 24h: Soi “bẫy” trong hợp đồng nhà đất

vn) - Sau chuyện đại gia Việt mua cả một thị trấn của Mỹ với giá hơn 800 ngàn USD, liên tiếp thông tin giá nhà đất của Mỹ hạ thấp, nhiều nhà đầu tư bất động sản trong nước có tiềm lực đã tìm đến đầu tư nơi miền đất hứa này. Đại diện Phòng TN-MT quận 1 đã kiến nghị: khi nhà đất được sang tên, đổi chủ nên cho cập nhật trang 3 và trang 4 như mẫu giấy chứng nhận cũ. cũng còn rất lớn và đang phải được ưu tiên giải cứu. Tuy nhiên, đứng ở góc độ quản lý, một đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho rằng mặc dù góp vốn mua trái phiếu kinh doanh bất động sản đúng là quan hệ dân sự và được quyền mua bất động sản sau này với giá ưu đãi, nhưng trên thực tế có nhiều hợp đồng góp vốn mua căn hộ này, lô đất kia với giá bán cụ thể thì hoàn toàn sai.

Lượng vốn khủng ồ ạt đổ vào thị trường, dự án mọc lên như nấm, đầu cơ hò nhau mua gom thổi vào tấc đất những giá trị ảo kiếm lời. Đặc biệt, TPHCM và Hà Nội - hai địa phương có nhiều dự án bất động sản lớn, chiếm khoảng gần 50% thị trường bất động sản cả nước - cũng là nơi tình hình thị trường khó khăn nhất. Ngân hàng cũng khóc Thực tế đang diễn ra với nghiệp vụ Repo tài sản đã hé lộ nhiều chiêu "lách" cho vay của ngân hàng. Tại một số lô đất chưa san lấp đường Nguyễn Bình (xã Nhơn Đức), giá chào bán từ 4,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng một m2, tăng từ 20 đến 40% so với đầu tháng. Thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần này cho thấy xu hướng tăng trưởng của VN-Index đang được củng cố bằng phiên thứ 2 tăng liên tiếp sau 1 phiên điều chỉnh Dự báo thì trường tiếp tục tăng điểm trong những phiên đầu tuần trước khi có sự điều chỉnh tiếp theo. TP - Công ty CP Vincom đã nhận được công văn chấp thuận chủ trương thành lập Sàn giao dịch bất động sản (GDBĐS) Vincom của Bộ Xây dựng.

II. Mua bán nhà đất: Chủ yếu vẫn để ở

Đặng Hùng Võ, nếu không sớm hoàn chỉnh cơ chế quản lý giá đất và thuế phù hợp với thị trường, chắc chắn nhà giá rẻ cũng chưa hoàn toàn dành cho những người thực sự có nhu cầu về chỗ ở. Đình Dũng Một sàn giao dịch bất động sản trên đường Trần Não quận 2, TPHCM. Dự báo sẽ có hàng loạt khách hàng “giao” nhà, đất cho ngân hàng vì mất khả năng trả nợ. Xem thêm: Nơm nớp sợ mua phải nhà, đất "sổ đỏ" giả / Sàn giao dịch bất động sản đang bị thả nổi / Đau đầu vì tiền "chênh" mua nhà / Nhiều sai phạm tại dự án Vân Canh Tác giả: D. Triển vọng của các doanh nghiệp cũng hết sức ảm đạm dù Chính phủ đang thực hiện nhiều chính sách để “cứu”. Điển hình như dự án Royal City hay Mandarin Garden, dù có mức giá cao (trên dưới 40 triệu đồng/m2) nhưng vẫn được nhiều khách hàng quan tâm và giao dịch.

Đánh giá về sức mua của thị trường, đặc biệt là khu vực những người có nhu cầu mua nhà ở chứ không phải đầu tư kinh doanh, nhiều ý kiến cho rằng giá nhà đất hiện quá cao và vượt xa khả năng thanh toán của đại đa số người có nhu cầu. Thêm nữa, một số chỉ số kinh tế năm 2011 khiến người dân thất vọng và mất niềm tin, những tranh chấp liên quan đến nhà đất khiến người có nhu cầu thực chưa sẵn sàng chi tiền mua nhà. Tình trạng này được lặp lại của tòa nhà Kumho Asiana (Công ty TNHH Kumho Asiana Plaza Sài Gòn). Một giải pháp khác cần thực thi là Chính phủ ưu tiên hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng nhà xã hội và nhà ở thương mại giá thấp để phục vụ người lao động thu nhập thấp, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa giúp giải quyết tồn kho và giảm nợ xấu ở các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng.TSKH Nguyễn Mại: “Nhanh chóng đưa gói 30. Gần đây, nhiều tập đoàn đa quốc gia cũng đã bắt đầu quay trở lại sau thời kỳ suy thoái, họ đánh giá thị trường BĐS Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

III. Bất động sản 24h: Soi “bẫy” trong hợp đồng nhà đất

Ôm hàng, loan tin và đẩy giá - rất nhiều chiêu thức của giới đầu cơ với sự “hỗ trợ” đắc lực của giới “cò” nhà đất đã tạo nên “mê cung” giá BĐS. Không chỉ thu hút nguồn vốn đầu tư lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng của các doanh nghiệp, công ty kinh doanh địa ốc, thị trường nhà đất thành phố Hồ Chí Minh sôi động trong năm 2007 cũng đã thu hút 85% trong tổng số 2,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào thành phố. Ví dụ, để viết một bài tổng kết về thị trường bất động sản cho thuê, ngoài hàng nghìn dữ liệu của website, bộ phận nghiên cứu thị trường còn phải khảo sát thông tin từ hàng trăm đơn vị, cá nhân. Thực tế không thể bác bỏ được, BĐS đang là lĩnh vực chiếm tỷ trọng rất lớn trong hoạt động ngân hàng bởi là lĩnh vực siêu lợi nhuận và là vật thế chấp “đáng tin” trong việc cấp tín dụng. Bộ trưởng đồng tình với đại biểu khi cho rằng, giá nhà ở xã hội 1 tỷ đồng là giá cao, chỉ ở 500 triệu trở lại. Nếu sai lệch tỷ lệ danh mục đầu tư, công ty quản lý quỹ phải điều chỉnh lại danh mục đầu tư trong 15 ngày kể từ ngày phát hiện ra sai lệch.

Trung bình mỗi dự án được giải ngân gần 145 triệu USD/dự án. Lạm phát tăng mạnh trở lại trong tháng 8, 9 Ngay sau khi con số này được công bố thị trường chứng khoán đã phản ứng rất tiêu cực. Nếu công ty môi giới không ký được hợp đồng (với chủ đầu tư), sẽ hoàn lại toàn bộ tiền và phải chịu phạt số tiền tương đương (!?)Không chỉ có suất nhà đất dự án bị "săn đuổi" mà ở phía tây Hà Nội, đất nông nghiệp còn bị tìm mua ráo riết hơn. Mặt khác, không phải loại BĐS nào giao dịch trên thị trường cũng có đầy đủ giấy tờ chủ quyền nhà đất, trong khi quy định tài sản BĐS qua sàn phải có đầy đủ cơ sở pháp lý khiến nhiều người buộc phải giao dịch ngoài sàn. Sự trở lại của niềm tin vào nhu cầu văn phòng cũng góp phần kéo giá đất dành cho các dự án này lên cao. Đây là những lĩnh vực có tiềm năng phát triển trung và dài hạn, doanh nghiệp Singapore rất chú trọng đến việc đầu tư lâu dài và ổn định tại Việt Nam nên thường lựa chọn lĩnh vực đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét