Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Đêm hội cộng đồng môi giới bất động sản lần 1-21/01/2011.

Môi giới bất động sản: Chuyển nghề

I. Môi giới bất động sản: Nhân tố góp phần biến chuyển thị trường

Ngọc Trâm, Lạc Long Quân, Hà NộiTại Khoản 2 Điều 9 Luật kinh doanh bất động sản năm 2006 quy định: “Tổ chức, cá nhân trong nước được kinh doanh dịch vụ bất động sản trong phạm vi sau đây: dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ định giá bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản dịch vụ tư vấn bất động sản; dịch vụ đấu giá bất động sản; dịch vụ quảng cáo bất động sản; dịch vụ quản lý bất động sản”. Châu Tấn, nhà môi giới bất động sản giàu bậc nhất Trung Quốc, không tin vào nguy cơ đổ vỡ bong bóng nhà đất ở nước này. Cũng theo ông Thanh, dù công ty của ông chưa có nhu cầu tiếp nhận hỗ trợ về vốn từ chương trình kích cầu, song những hiệu quả đó được thể hiện rõ qua các đối tác, khách hàng của công ty đối với các dự án mà công ty đang triển khai. Để trang trải các khoản nợ, đến nay, anh chấp nhận bán giá 10 triệu đồng một m2 nhưng rao cả năm nay cũng không trôi hàng.

Học bổng Eiffel: Trang web 3. Tình huống liên quan tới một căn hộ cho thuê nằm tại Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên, khi đến nơi chị mới tá hóa khi biết đó là trung tâm mô giới. Việc thành lập các trung tâm môi giới nhà đất hiện quá dễ dàng, chỉ cần một địa điểm tạm bợ, một chiếc bàn, một nhân viên ngồi ký hợp đồng là xong. Không chỉ nhiều “cò” nhà đất mà có cả những “sàn” môi giới đất tư nhân tự mở cũng trong cảnh “dở sống dở chết” vì bị rơi vào vòng xoáy môi giới lẫn “ôm” đất. Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã, phải có vốn pháp định và đăng ký kinh doanh bất động sản theo quy định của pháp luật.

II. Doanh nghiệp môi giới bất động sản chuyển hướng

Vì thế, thời điểm này cũng là dịp để sàng lọc, loại bỏ bớt nhưng sàn, trung tâm làm ăn theo kiểu “ăn xổi”, mọc lên theo kiểu thời cuộc thiếu tính chuyên nghiệp. Chính vì thế, một doanh nghiệp ở khu Nam TPHCM dù dự kiến sẽ tung ra 300 nền đất tại một vị trí khá đắc địa ở gần cầu Him Lam – Kênh Tẽ cũng đành phải chờ qua hết tháng “cô hồn” mới bắt đầu chào bán, bởi theo quan điểm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”! Nhìn chung, giá đất nền tại TPHCM vẫn im ắng. com Hoạt động kinh doanh chính của công ty là môi giới bất động sản, kinh doanh nhà ở, xây dựng dân dụng, công nghiệp,…Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 30. Diễn đàn đầu tư, tư vấn, môi giới bất động sản cũng là nơi quy tụ cái nhìn đa chiều và phản chiếu rõ nhất thị trường của các thành viên tham gia. Anh cho biết, công ty này do anh cùng một số người bạn sáng lập từ năm 2008 nhưng tháng 6 vừa rồi phải giải thể vì nợ nần chồng chất. Đối với các cá nhân không thực hiện hành vi kinh doanh bất động sản (tặng, biếu cho người thân, hoặc mua để ở) sẽ không phải qua sàn.

Inderjeet hiện là một doanh nhân trong khi hai tên còn lại thì môi giới bất động sản. Cụ thể, hai nguồn thu chính của công ty đều giảm mạnh, doanh thu dịch vụ và môi giới bất động sản chỉ đạt 15. Nhà nào xây xong là bán hết nhà đó, thậm chí, đang lăn sơn, các chung cư mini cũng đã hết hàng. Suốt phần thẩm vấn, bị cáo dửng dưng thừa nhận mình đánh nạn nhân vì tội “vừa đi vừa hát”.CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, mã DXG công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và năm 2011. Khó khăn chồng chấtÔng Vũ Trọng Phú, Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Century cho biết, nếu như trong năm 2007, mỗi tháng công ty của ông giao dịch được 5-6 căn nhà với giá trung bình khoảng 5 tỷ đồng/cái, thì từ đầu năm đến nay nay, mỗi tháng công ty chỉ bán được 1-2 cái với giá không quá 2 tỷ đồng/căn nhà.

III. Cấm cho thuê chứng chỉ môi giới bất động sản

Đây cũng là dịp để các chuyên gia môi giới BĐS chia sẻ kiến thức môi giới thông qua 03 chủ đề chính: Hỗ trợ khách hàng vay vốn mua nhà thế nào cho hiệu quả, Ứng dụng CNTT vào quản lý khách hàng và các dự án bất động sản đang môi giới và Khai thác bí mật phát triển não phải để môi giới bất động sản thành công. Ông Co nói với người môi giới bất động sản rằng ông nắm quyền kiểm soát Hội đồng thành phố và có thể thay đổi phân vùng tài sản làm tăng đáng kể giá trị đất đai. Những điều tôi vừa trình bày nằm trong Logic: một lá thư được gửi thường xuyên, một tấm postcard gửi đến cho một người quen luôn có giá trị đối với người nhận, dù rằng nó sẽ chỉ được ghi nhận trong thoáng chốc, nhưng ảnh hưởng của nó sẽ đi vào tiềm thức, và khi có nhu cầu người ta sẽ nhớ ngay đến bạn, hay ít nhất nó cũng giúp bạn thể hiện khuynh hướng đắc nhân tâm. Tốc độ tăng tổng cung hàng năm, dự kiến sẽ tiếp tục cao hơn 20% mặc dù thấp hơn năm 2009 và 2010. Bạn đã trả đủ tiền cho bên bán. Đây là minh chứng cho thấy lĩnh vực nhà đất nước này đã qua được cơn khó khăn nhất.

Điển hình như dự án Khu đô thị mới Kim Chung – Di Trạch cũng chỉ dừng ở quây rào, Nam An Khánh ngổn ngang vì đang làm hạ tầng, khu đô thị Geleximco C, D cũng mới hoàn thành giải phóng mặt bằng… Đất bỏ hoang, công trình “bất động” nhưng lượng giao dịch, mua bán đất liền kề, biệt thự tại các dự án này vẫn rất sôi động. Vì kinh doanh bất động sản không sợ lỗ, tiền của cha mẹ cho mượn nên không lo bị siết nợ. Không giống các văn phòng môi giới bất động sản ở nội thành Hà Nội cửa lúc nào cũng rộng mở, nhân viên gõ máy tính chan chát và khách thì nườm nượp. HCM làm nghề môi giới bất động sản. nói: “Phòng thì nhiều, ai mà biết còn hay hết, phải tới mới biết được chớ”. Anh Hồng, giám đốc một DN kinh doanh BĐS trên địa bàn quận Liên Chiểu, buồn rầu: “Đất càng ngày càng xuống giá, muốn bán rẻ cũng chẳng có ai mua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét