Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Hội môi giới bất động sản VN sẽ thành lập vào tháng 12

Giang hồ nổ súng dằn mặt môi giới bất động sản

I. Sắp thành lập Hội môi giới bất động sản Việt Nam

Nhằm xây dựng thế hệ các nhà môi giới Bất Động Sản chuyên nghiệp, MGI. Theo các chỉ số của công ty môi giới bất động sản Centaline, người ta có thể nhận thấy được nguyên do của việc tăng giá là kết quả của sự kết hợp giữa lãi suất thấp với nguồn cung hạn chế, việc nền kinh tế Hongkong đang phát triển mạnh trở lại sau khủng hoảng cũng được xem là một nguyên nhân khác. Hòa cũng cho biết vừa mua thành công căn hộ tầng 2 thuộc chung cư Nghĩa Tân. Cơ quan điều tra Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc đồng thời đưa thi thể bà Phụng đến bệnh viện để làm thủ tục pháp y theo quy định.

HCM trả lời:Đối tượng được cấp chứng chỉ hành nghề đề nghị bạn tham khảo tại Điều 1, Chương 1 Thông tư 12/2009/TT-BXD ngày 24/6/2009 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn chi tiết cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng. Các bạn cùng lớp em đã được có visa sau chỉ 1 tuần nộp hồ sơ. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho rằng, các sàn giao dịch BĐS, trung tâm môi giới nhà đất tuy phát triển mạnh về số lượng nhưng chất lượng dịch vụ còn thấp, đội ngũ các nhà môi giới, tư vấn, định giá BĐS còn thiếu chuyên nghiệp. Điều đáng nói là trong tất cả các trường hợp tương tự kể trên, tôi (và hẳn nhiều khách hàng khác cũng thế) đều tự nguyện rút lui mà không hề đòi lại tiền dịch vụ hoặc buộc những kẻ môi giới phải bố trí tiếp tục "chương trình" khác (theo như thỏa thuận ban đầu). Tương tự như vậy, xác minh tại Công ty CP XNK tổng hợp Hà Nội cho thấy chị Nguyễn Thị Thúy Nga có góp 5,6 tỷ đồng để được quyền mua sản phẩm nhà xây thô tại dự án Geleximco Lê Trọng Tấn nhưng đến lần nộp tiền thứ hai, chị Nga đề nghị không hợp tác mua dự án nữa và lấy lại tiền mặt. Từ khi biết Phạm Đức Hùng tìm mua một căn nhà ở Sài Gòn, Tô Văn Ứng, một nhà môi giới nhà đất ở quận Gò Vấp, đã bám sát và đặc biệt quan tâm tới Hùng.

II. Chuyên nghiệp hóa nghề môi giới bất động sản: Giải oan cho “cò” nhà đất

Liệu nguồn thông tin môi giới bất động sản (BĐS) cập nhật hàng ngày, hàng giờ có cơ sở xác thực và đảm bảo không bị lợi dụng? Không thể phủ nhận một vấn đề còn nhiều bất cập của thị trường BĐS là thông tin – một trong những yếu tố quan trọng quyết định thanh khoản, thăng trầm của địa ốc. Chuyên môn Tại các nước phát triển như Hoa Kỳ, Úc. HCM, giao dịch thành công không nhiều, đặc biệt là những căn nhà có giá trị lớn, dù nhu cầu tìm mua nhà phố đang có xu hướng tăng. Tháng 12 này, nhiều khách đến muốn tìm mua 2-3 căn hộ, giá bán thỏa thuận nhưng nếu vị trí đẹp tầng 2-3, nhà đầu hồi (đầu khu nhà) có thể trả đến 14-15 triệu đồng một m2. Chưa hết, theo dự báo của một số đơn vị nghiên cứu thị trường, trong giai đoạn 2012-2015, TPHCM sẽ tiếp nhận nguồn cung mới khoảng 45. Một số khác thì thấy mình chẳng còn lại gì.

Ông Dũng đề xuất, để nâng cao chất lượng và văn hóa cho người hành nghề môi giới bất động sản cần thành lập Hiệp hội của những nhà môi giới bất động sản. Cuối quý 3, FLC còn ghi chú phần doanh thu chưa thực hiện với tổng giá trị gần 80 tỷ đồng trong đó chủ yếu là doanh thu căn hộ, quyền sử dụng đất và tư vẫn môi giới bất động sản. Chỉ số giá nhà dân dụng tăng 0,4% so với tháng trước. Còn các chuyên gia bất động sản cho rằng, thời điểm này, doanh nghiệp nào có sản phẩm hiện hữu, kiểu chìa khóa trao tay, mua xong vào ở ngay được là một lợi thế lớn.Bất cứ khi nào cần thông tin và thông tin tư vấn về du học Pháp thì có thể liên lạc với hội sinh viên VN tại Pháp qua trang web. Giá bất động sản có thể chênh lệch nhau hàng chục cho đến hàng trăm lần giữa các địa phương, thậm chí ngay trong một thành phố.

III. Lừa đảo môi giới bất động sản, chiếm đoạt 63 tỷ đồng

Sau đó tôi nhận được điện thoại từ một người tên Vi, tự xưng là nhân viên công ty môi giới bất động sản và có giới thiệu với tôi là hiện công ty của chị-Công ty TNHH-TM-DV Vĩnh Phúc- có khách hàng muốn sang tiệm và nếu tôi đồng ý thì bên chị sẽ môi giới cho, với mức phí là 500. Sau khi bị buộc thôi việc, với một số mối quan hệ quen biết, Lê Mãn Thân đã chuyển sang đầu tư, môi giới bất động sản rồi ra Hà Nội, tạo dựng Cty Petroconexgroup và Sàn giao dịch bất động sản Petroconex, chuyên đầu tư và kinh doanh BĐS. Một nhân viên cho hay khách đến từ Hà Nội muốn mua đất trên tuyến đường chính nối từ cầu Rồng ra biển. HCM trả lời:Theo quy định hiện hành, nhà thầu thi công các loại, kể cả chỉ huy trưởng công trường, chỉ cần có đăng ký kinh doanh, không cần có chứng chỉ hành nghề. Tới "cây gậy" quản lý Còn người môi giới muốn "kê" bao nhiêu để hưởng chênh lệch thì tùy". Nhưng cũng có nơi, như tại thôn Đại Bái, đất thổ cư có thêm phần đất lưu không được "hét" với giá 18-20 triệu đồng/m2.

THẠNHMới đây, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Mạnh Hiển cũng đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ sau khi UBND TPHCM có văn bản đề nghị Thủ tướng được tiếp tục thực hiện cấp giấy chứng nhận theo các loại mẫu quy định trước ngày 1-8. Các đối tượng Tường, Thanh, Bé, Hà, Hưng hiện bị tạm giam, riêng Truyền đang bị truy nã. Theo ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB Bất động sản Hà Nội, hoạt động môi giới bất động sản cũng cần phải chuyên nghiệp, những người môi giới không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có kiến thức. Khách tham dự sẽ có cơ hội để trở thành thành viên của Mạng cộng đồng các nhà môi giới bất động sản (MGI. Rất có thể, cả Kovac lẫn Klara sẽ “đá trận chung kết” tại CH Czech. Thành lập được một thời gian, Cty của Hưởng đứng trước muôn vàn khó khăn đúng thời điểm thị trường bất động sản lao dốc do chính sách thắt chặt tín dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét