Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Môi giới bất động sản mùa "đóng băng"

Môi giới bất động sản: Chuyển nghề

I. Kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản cần phải có chứng chỉ hành nghề

Trước đây ông Diệu làm chủ doanh nghiệp kinh doanh môi giới bất động sản ở Hà Nội. Không được gọi bằng tên văn vẻ như cò nhà đất là “môi giới bất động sản”, bao năm qua những người làm dịch vụ giới thiệu mặt bằng cho giới kinh doanh vẫn chỉ được gọi là “cò”. Trong đó, những người môi giới đóng một vai trò quan trọng. Từ khi du nhập và chính thức hoạt động tại Việt Nam, điều trở ngại lớn nhất chính là những người hoạt động trong nghề chưa tạo được lòng tin, chưa có sức thuyết phục đối với khách hàng.

Chủ nhà không thể “cắt cò” được vì mọi giao dịch thuê, mướn, mua, bán đều thông qua các công ty mới giới BĐS. Nguyễn Theo Trí Thức Trẻ/HSX. Bạn sẽ thành công nếu bạn nỗ lực hết mình. Cứ đà suy giảm này vài tháng nữa, sẽ có khoảng 600 doanh nghiệp phải tạm ngưng hoạt động". Nhưng vì thị trường ảm đảm, việc kinh doanh ngày càng khó khăn, tôi chuyển sang làm nhân viên của một ngân hàng thương mại với công việc hoàn toàn mới” - Chị Linh tâm sự. Điều bạn cần là sắp xếp kế hoạch làm việc hợp lý, hãy sắm ngay một cuốn lịch bỏ túi đi nào.

II. Siết chặt hoạt động môi giới bất động sản

Việc phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp tập trung, khu công nghệ cao… cũng giúp cho thị trường bất động sản thêm sôi động. Chỉ riêng ở TP HCM, hệ thống văn phòng giao dịch của Sacomreal đã phát triển thêm năm cơ sở. Khóa van tín dụng và kéo giá bất động sản xuống chỉ là một biện pháp tình thế, bởi mỗi động thái như vậy đều có tác động tiêu cực rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội và các giải pháp để phát triển đô thị. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên Hưởng tạm gác ý định đó. Đã làm hợp đồng chuyển nhượng tập thể tại Phòng Công chứng tỉnh Bình Dương. Nguyễn Sỹ Quyết (tức Nguyễn Sỹ Điều) Tháng 10-2009, ông H.

Thành viên ban nhạc nổi tiếng của Backstreet Boys là Howie Dorough và vợ mình là, Leigh một nhà môi giới bất động sản đang mong chờ đứa con đầu lòng chào đời vào tháng 6. Hary Reems trong buổi ra mắt đĩa DVD Deep Threat, phim tiên phong của thể loại phim người lớn (Nguồn: AFP) Diễn viên có tên thật là Herbert Streicher này đã chuyển sang nghề môi giới bất động sản tại phía Tây Utah và cưới một người phụ nữ sùng đạo sau khi từ giã màn bạc. Sau khi Ngân hàng nhà nước thông tin chính thức về việc siết tín dụng và nhất là khối các ngân hàng cổ phần thông báo hạn chế các khoản cho vay đầu tư bất động sản, thị trường nhà đất đang rơi vào vòng xoáy hỗn loạn. HCM, phân khúc căn hộ vẫn là nơi tập trung số đông các công ty môi giới bất động sản.Nhiều nơi gần đường lớn lên tới 18-32 triệu đồng, ngang ngửa đất ven nội thành Hà Nội. HCM có tình trạng văn phòng môi giới mở ra rất nhiều nhưng không phải văn phòng nào cũng làm ăn đàng hoàng và hoạt động đúng quy định.

III. Sẽ công khai danh sách các nhà môi giới bất động sản

BizLIVE - Công ty TNHH một thành viên Bất động sản Quốc tế chuyên về các hoạt động kinh doanh nhà đất, môi giới bất động sản và cho thuê kho, bến bãi. VN đang hoạt động trong lĩnh vực Môi giới bất động sản và những Anh/ Chị có mong muốn kiếm thêm nguồn thu nhập hấp dẫn từ lĩnh vực bất động sản. Đó chỉ là các khoản tiền thu phí dịch vụ môi giới nhà đất nhỏ lẻ của các khách hàng không có hợp đồng dịch vụ, trung tâm nộp theo bảng kê danh sách của khách hàng. Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng mạnh trở lại trong Tháng 9/2009 vừa qua khi đạt mức gia tăng 0. Chính vì vậy, theo ông Cảnh, tốt nhất là cả người bán lẫn người mua vẫn nên thông qua các sàn giao dịch có uy tín để giảm thiểu những rủi ro có thể gặp phải. Tuy nhiên trước khi được “cò” dẫn đi, “anh, chị” phải ký vào một tờ giấy thỏa thuận và nộp cho cò từ 200.

Ông Phạm Thanh Hưng (Tổng giám đốc Công ty CP Thẩm định giá Thế kỷ) Người mua nên gặp thẳng chủ đầu tư “Việc thị trường bất động sản hồi phục là điều dễ hiểu. Cơ quan quản lý du lịch Hồng Kông ước tính, chi tiêu của khách du lịch đã tăng 18% lên 138 tỷ đôla Hồng Kông (tương đương 17,8 tỷ USD) trong 9 tháng đầu năm nay, chủ yếu là nhờ chi tiêu của khách từ Trung Quốc đại lục sang đây du lịch đã tăng tới 31%. Giám đốc một công ty môi giới bất động sản tại TPHCM “thú thật” với chúng tôi rằng, nhiều khi thấy các chủ đầu tư kêu bán căn hộ với giá quá cao, vượt quá xa giá trị thật, mình làm môi giới bán cho khách hàng mà cảm thấy xót xa. Đây cũng là tổ chức tạo mối liên kết, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà môi giới bất động sản nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của mỗi thành viên. Để tăng thêm tính minh bạch cho sàn giao dịch và kích thích phát triển những sàn đủ tiêu chuẩn với chất lượng cao… thì cần xây dựng những sàn kiểu mẫu, đạt tiêu chuẩn đủ chất lượng, để làm cơ sở đánh giá sàn có chất lượng tốt và sàn không đạt chuẩn nhằm tránh tình trạng thành lập cấp phép sàn một cách tràn lan và không minh bạch, ông Thìn cho biết. Sắp tới đây, trong qui trình nâng cấp các sản phẩm của mình nhằm lựa chọn phân khúc thị trường ở cấp cao hơn, công ty sẽ cho ra đời thêm dòng sản phẩm cao cấp mang thương hiệu COSY.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét